Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

NHỮNG BƯỚC CẦN LÀM NGÀY KHI BỊ BỎNG ĐỂ TRÁNH SẸO CO KÉO VÀ THÂM

Ngâm nước lạnh và rửa sạch vết bỏng
Cần ngâm ngay vùng da bị bỏng vào nước sạch & lạnh (không dưới 5 độ C), hoặc rửa dưới vòi nước lạnh trong thời gian từ 15 - 20 phút. Điều này sẽ giúp làm giảm nhiệt độ và giảm độ sâu của vết bỏng, đồng thời giảm đau & giảm nguy cơ gây sốc cho người bị bỏng.
Lưu ý, tránh ngâm lâu hơn thời gian trên vì có thể làm tổn thương lớp biểu bì bên ngoài. Đồng thời, tuyệt đối không ngâm vết bỏng vào nước đá, không chườm đá lạnh vì sẽ khiến thân nhiệt hạ, gây ra hiện tượng co mạch máu, co cơ, khiến tình trạng bỏng trở nên trầm trọng hơn. Không sử dụng các biện pháp sơ cứu bỏng lạc hậu như bôi nước mắm, nước tương, củ chuối, lòng đỏ trứng gà... vì chúng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, khiến việc điều trị càng khó khăn hơn.
Sau khi ngâm bằng nước lạnh, bạn rửa sạch vết bỏng với nước muối sinh lý 0.9%, lau khô, bôi thuốc mỡ chống nhiễm khuẩn rồi băng nhẹ bằng gạc vô trùng.
Thoa thuốc kháng khuẩn
Để tránh nhiễm trùng, nhất là đối với vết bỏng nặng có gây lở loét, bạn cần dùng các loại kem bôi vết bỏng có chứa thành phần kháng khuẩn để chống nhiễm trùng. Cần sử dụng theo sự tư vấn của bác sĩ, dược sĩ. Không tự ý dùng các thuốc điều trị vết bỏng không rõ nguồn gốc và thành phần.
Lưu ý, không dùng các loại mỡ trăn, dầu cá, lòng trắng trứng… để bôi ngay vào vết bỏng, vì những cách này có thể khiến vết thương bị nhiễm trùng nặng hơn, thậm chí có thể gây sốc bỏng. Cũng không dùng kem đánh răng bôi vào vết bỏng vì chất kiềm trong kem đánh răng sẽ gây đau rát.
Thoa Hiruscar đều đặn giúp vết bỏng không để lại sẹo xấu.
Khi vết bỏng lên da non, thoa gel trị sẹo và duy trì đều đặn
Khi vết bỏng bắt đầu lành và lên da non, bạn hãy thoa những loại gel trị sẹo có chứa thành phần giúp kích thích sản sinh collagen và elastin, đồng thời giữ ẩm, kháng khuẩn và làm mềm da, đặc biệt dành cho da nhạy cảm như Hiruscar. Đây là sản phẩm chất lượng cao được công nhận bởi FDA và Dermascan (Pháp), đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng.
Bạn thoa Hiruscar lên vết bỏng đều đặn từ 2 đến 3 lần một ngày, trong khoảng 4 đến 8 tuần sẽ giúp tránh được sẹo xấu.
Hạn chế cử động và phơi nắng vùng bị bỏng
Vùng da sau khi bỏng có thể xuất hiện tình trạng phồng, rộp. Bạn cần hạn chế cứ động vùng da này để tránh làm vỡ vết thương, gây nhiễm trùng. Bên cạnh đó, không để ánh nắng trực tiếp chiếu lên vùng da bỏng để tránh thâm sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét